[hr] -->

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

HOÀI NIỆM

Mỗi buổi sáng khi Ông Mặt Trời vươn vai thức dậy, hé cặp mắt đỏ hồng nhìn xuống trần gian thì vạn vật dường như bừng tỉnh .Những chú chim non chuyền cành cất tiếng hót đầu tiên chào đón một ngày mới , trong khi những giọt sương mai long lanh trên chồi non chưa kịp tan biến dưới ánh nắng bình minh thì đường phố cũng bắt đầu nhộn nhịp .
Tôi cũng hòa nhập vào dòng người trên đường phố. Xen lẫn trong dòng người xuôi ngược áo quần đủ sắc màu , nổi bật nhất vẫn là màu áo trắng dưới ánh nắng ban mai . Đó là những cô cậu học sinh đua nhau đến trường. Sáng nào cũng vậy, trên đường đến cơ quan làm việc , bao giờ tôi cũng bị cuốn hút bởi dòng người áo trắng ấy , nó như một dòng suối quanh co len lõi trong rừng cây khe đá mang đến sự thoải mái cho vạn vật. Với tôi nó như một sức hút mãnh liệt , gợi nhớ cho tôi đến thời cắp sách đầy ước mơ, vô tư, hồn nhiên của tuổi học trò đầy thánh thiện…. Đã bao năm trôi qua , với bộn bề lo toan cho cuộc sống, nào cơm, áo, gạo, tiền… nhưng tôi luôn cảm thấy như mới hôm qua mình còn cắp sách đến trường với bao mộng mơ, và :
                                                       Ta vẫn mang theo với tuổi mỉnh
                                                        Phấn vàng áo trắng thuở thư sinh 

Bạn bè sách vỡ hồn nhiên cũ
Và mộng sân trường mộng rất xinh”
Dù bận rộn với những công việc của cơ quan nhưng tôi vẫn dành riêng một khoảng thời gian nhỏ vào mỗi tối để đến trường lớp . Dù phòng học tôi không có ánh náng ban mai chiếu qua khung cửa sổ mà thay vào đó bằng ánh sáng của những ngọn đèn neon, dù bạn học tôi giờ đủ mọi lứa tuổi , mọi nghành nghề, có học trò tuổi lớn hơn Cô, và tà áo dài trắng kiêu sa không còn hiện diện trong sân trường tối nay … nhưng trong tâm hồn tôi vẫn rộn ràng một niềm vui của tuổi hoa niên…
Xin cảm ơn xã hội, cảm ơn tất cả, và cảm ơn những Thầy, Cô đã giúp cho tôi có điều kiện nâng cao kiến thức và để cho tôi có những phút giây thực sự sống lại với lứa tuổi đẹp nhất của cuộc đời …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể coppy link hình và dán trực tiếp
vào ô comment mà không cần dùng thẻ .