[hr] -->

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

NHỮNG CHUYẾN ĐI – CAI LẬY .

Ngày 02/6/13 (có mấy tấm hình ghi ngày 01/6/13 vì quên chỉnh ngày trên máy), tôi cùng các thành viên trong nhóm LẶNG rủ nhau đi mừng sinh nhật của một bạn trong nhóm kết hợp với việc đến thăm một mái ấm đã nuôi các cụ già không nơi nương tựa và các trẻ mồ côi ở Cai Lậy .
     Cai Lậy là một huyện nông nghiệp nằm ở phía Tây tỉnh Tiền Giang, cách Tp Mỹ Tho 30km, cách Tp HCM 95km, phía Bắc giáp tỉnh Long An, phía Nam giáp tỉnh Bến Tre, phía Đông giáp huyện Châu Thành, phía Tây giáp Huyện Cái Bè.. Huyện Cai Lậy có vị trí kinh tế khá tốt và có tiềm năng du lịch nhờ vào sự nổi tiếng của Cù Lao Ngũ Hiệp và Cù Lao Tân Phong về vườn trái cây, đờn ca tài tử và đặc biệt là tắm cồn, bắt ốc, hến … rất hấp dẫn du khách…Ngoài ra Cai Lậy còn nổi tiếng với các di tich lịch sử cấp Quốc gia như  Lăng Tứ Kiệt, Đình Long Trung, khu di tích Ấp Bắc nổi tiếng với trận chiến thắng ngày 02/1/1963. Đó vừa là nơi tham quan du lịch, vừa là nơi giáo dục truyền thong cho lớp trẻ.
Từ Tp HCM đi niềm Tây thường đi đường cao tốc đến ngã 3 Trung Lương du khách sẽ được ghé ăn sáng ở nhà hàng Trung Lương
       Tại đây có nhiều nhà hàng, quán ăn miền Tây phục vụ du kách. Nhà hàng Trung Lương cung cách phục vụ tốt, giá cũng phải chăng, 45.000/tô hủ tíu giò heo, khung cảnh rất thoáng mát vì phía sau là bờ sông, chung quanh là vườn cây cảnh… là điểm dừng cho khách nghĩ chân, nạp năng lượng chuẩn bị chuyến khám phá miền Tây Nam sông nước phù sa, đây được xem như là cửa ngõ vào Miền Tây.
        Khoảng 8g30 chúng tôi đến chợ Cải Bè, vào nhà LH một thành viên trong nhóm dể chúc mừng sinh nhật. Phía sau nhà LH nằm sát cạnh bờ sông, ngồi trên thềm nhà có thể thò tay vọc nước… nhìn dòng nước lăng tăng sóng đẩy đám lục bình trôi bềnh bồng, gió hiu hiu thổi, mây lãng đãng trôi …
Bềnh bồng sông nước lắm phù sa
Lãng đãng mây bay phía trời xa
Lục bình trôi mãi trên sông vắng
Chẳng biết đâu là bến với nhà !
       Nhưng không còn thời gian để ta tiếp tục làm thơ nữa, phải tranh thủ, và kìa ghe đã đến rồi, mọi người xuống ghe để đi đến điểm chính yếu của ngày hôm nay. Ngồi trên ghe càng thích hơn, mọi người hân hoan í ới, có nhiều người lần đầu tiên mới ngồi ghe, lúc đầu sợ nhất là khi ra sông lớn, nhưng dần rồi quen và thích thú reo hò xã stress.
      Ghe bắt đầu ra sông lớn, còn gọi là sông Cái, dòng sông Tiền Giang hiền hòa bao đời nay luôn mang phù sa và chuyên chở những người dân đi khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ, lưu thông với dòng Sông Hậu dẫn ra dòng sông Mê Kông. Ngoài ra còn có khách Thương Hồ - là những người buôn bán trên sông – gọi là ghe hàng, trên ghe chính là ngôi nhà cả gia đình của họ, họ sống lênh đênh trên sông nước suốt năm nầy qua tháng nọ, nguồn thu nhập chủ yếu là buôn bán.
       Ngồi ghe từ chợ Cải Bè đến Kim Phước Tự khoảng 20 phút, thuyền cặp bến, chúng tôi đi bộ trên đường xi măng giữa 2 hàng cây khoảng 200m thì đến Chùa. Chùa Kim Phước ở Ấp Hiệp Quới Xã Hiệp Phước Huyện Cai Lậy Tỉnh Tiền Giang, là ngôi Chùa được nhà nước cấp phép thành lập cơ sở bảo trợ xã hội. Hiện nay đang nuôi dưỡng 75 cụ già neo đơn, tàn tật không nơi nương tựa, 15 trẻ mồ côi từ khi mới cất tiếng khóc chào đời Chùa không những lả mái nhà tâm linh mà còn là nơi nuôi dưỡng cho các em cả hai mặt thể học và Phật học, nhiều năm qua đã đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và trợ chuyên cho tăng đoàn và các mảnh đời bất hạnh đang nương tựa tại bổn tự Thầy Thích Nhất Bổn là người trực tiếp tổ chức mái ấm nầy.
         Qua cổng Chùa, vào bên trong, phía trước là gạch ngói ngỗn ngang vì công trình đang xây dựng. Tiếp chuyện với chúng tôi là Thầy Thích Nhất Bổn, người đã đứng ra trợ duyên cho mái ấm nầy từ 8 năm qua.
Không ai có thể ngờ rằng một nhà sư rất trẻ, gương mặt chữ điền nụ cười luôn nở trên môi… lại là một người vừa làm Cha, vừa làm Mẹ cho 15 đứa con, lớn nhất là 17 tuổi, nhỏ nhất chỉ mới vừa tròn 3 tháng tuổi ! (đứa bé nầy đến với Thầy khi mới được vài ngày tuổi), các bé đều được đi học, bé trai lớn nhất 17 tuổi đang học lớp 11 là học sinh khá giõi của nhà trường. Khi chúng tôi đến là lúc các bé ăn cơm, các bé cũng như các Cụ đều ăn mặn chứ khg phải ăn chay theo nhà Chùa. Nhìn Thầy đi vòng chăm sóc các bé trong giấc ngủ trưa mà thấy nao lòng ! cũng có vài em nghịch ngợm không chịu ngũ, Thầy phải nhịp roi mây chúng mới chịu nằm yên.

Thầy Thích Nhất Bổn bên bản vẽ ngôi Tam Bảo .
       Trong số đó có các cháu bệnh tật, như bệnh Down , bệnh tim bẩm sinh….bảo mẫu là những phụ nữ hảo tâm đến phụ với Thầy chăm sóc các cháu. Để làm được công việc nầy Thầy phải đi học một khóa “chăm sóc sức khỏe ban đầu” và khóa Y tá cơ bản, Thầy phải tự tay làm hết tất cả những gì có thể, bởi lẻ nhà Chùa không đủ kinh phí để trả lương cao nên khó tìm người, Thầy cho biết Nhà Chùa rất cần Bác Sỹ và Điều Dưỡng, nhưng vì đồng lương ít quá nên không tuyển được người, hiện tại có 2 Thầy đang theo học Bác sỹ đã được 3 năm, trong tương lai Thầy sẽ nhẹ gánh hơn… Thế là một mình Thầy phải chăm sóc quàn lý từng ấy con người, với đủ thứ bệnh của người già, trẻ em, bên cạnh Thầy là sự hổ trợ hiếm hoi của các nhà hảo tâm về mặt kinh phí, và sự nhiệt tình góp công sức của các bà con trong ấp, đa số đều nghèo nên họ cảm thông và tình nguyện làm việc không điều kiện.
Một bạn đến thăm cháu bé bị hội chứng Down.
       Đây là phòng của các cháu bé, người phụ nữ nầy ở trong xóm hàng ngày đều đến chăm sóc cháu nhỏ.
       Bên hông và phía sau Chùa là 2 dãy nhà khang trang sạch sẽ dành cho cac Cụ già, dãy bên là phòng của các cụ Bà, dãy nhà sau là các cụ Ông.
Đây là 2 cụ bị bỏ rơi, tâm trí lúc nhớ, lúc quên, đôi khi ăn phải có người đút .
Còn đây là một anh bị bệnh thần kinh, co giật từng cơn, người luôn gồng cứng, tiểu tiện không biết, phải nằm phòng cách ly .
        Nhóm chúng tôi đã gom góp được một số tiền mua sửa tặng cho các cụ và các cháu, phần tiền còn lại nhờ Thầy đại diện nhận để mua thêm thức ăn và hổ trợ thuốc men cho các Cụ đang bị bệnh. Số tiền tuy nhỏ nhoi so với những chi phí cho mái ấm nầy, nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi muốn san sẻ với nhà Chùa giúp cho các mảnh đời bất hạnh có thêm sức mạnh và niềm tin .
Rời khỏi Chùa – mái ấm Kim Phước – nhóm chúng tôi tiếp tục sang Cù Lao Tân Phong để tham quan miệt vườn và nghe đờn ca tài tử. Ngồi trên ghe giữa trời nước bao la :
Mênh mong Trời nước bao la,
Biết tìm đâu nữa mái nhà than yêu !
       Những đám lục bình dập dờn trên sông, mặc tình cho con sóng, dòng nước đẩy đưa, không biết sẽ trôi dạt về đâu ? tôi thấy chạnh lòng khi nhớ lại hình ảnh các cụ già, các cháu nhỏ trong mái ấm Kim Phước, cuộc đời họ bất hạnh nhưng cũng còn một chút an ủi là được nhà Chùa cưu mang … Cha Mẹ của những đứa bé, con cháu của những Cụ già, họ đâu hết rồi ! họ có còn là con người hay không sao chẳng chút lương tâm, không chút tình thương với người ruột thịt của mình ? tôi vừa xót xa vừa phẩn uất, tôi có sai không khi kết tội họ ? đành rằng cái gì xãy ra cũng có nguyên nhân, nhưng cho dù bất cứ nguyên nhân nào cũng không thể bỏ con, Cha, Mẹ mình như thế ! ...

1. Tem chị nhé! Chuyến đi của chị thật là thú vị và rất ý nghĩa. Cuộc sống này rất cần nhựng tấm lòng như nhóm của chị. Lần đầu tiên em đọc được một bài viết về Du lịch cò đầu đủ tư liệu để giới thiệu cho bạn đọc như trên
    Cảm ơn chị thật nhiều! Tem chị nhé!

1. Tem tặng em trai nè, Cháu Gia Bảo thi xong nhẹ người rồi , đêm nay ngủ ngon nhé !

2. Bạn có chuyến đi về Miền Tây thật ý nghĩa....... Ngày mới đầu tuần nhiều niềm vui, hạnh phúc và may mắn cho cả tuần bạn nhé

1. Mình rất thích những chuyến đi như thế đấy MC ạ. Ngủ ngon nhé bạn .

3. Chúc chị đã có chuyến đi thú vị và đầy ý nghĩa ạ.

1. Cảm ơn em đã chia sẻ, đầu tuần vui vẽ, thành công em nhé !

4. Chuyến đi đầy ý nghĩa chị ...há....chúc chị ngày đầu tuần luôn toại nguyện...

5. Núi sông trời nước bao la
    Mái nhà che chở cũng là nghĩa ân
    Em đi thăm viếng xa gần
    Động viên chia xẻ những lần viếng thăm./.
    Chúc mừng Cúc đã làm được một việc thật tốt ch đời!

1. Chỉ cần một chút thời gian, một số tiền tiết kiệm nho nhỏ theo khả năng, dể làm một việc tuy khg lớn nhưng em cảm thấy hạnh phúc anh ạ . Chúc anh tuần mới sức khỏe và hạnh phúc nhé !

2. Ở trong miền nam người ta đi làm việc thiện nhiều quá,Có lẽ sau mổi chuyến đi về mệt nhọc tối ngũ chắc Cúc thấy thoải mái trong người lắm hí? chúc ngày đầu tuần vui vẻ nhé!

6. CHị ơi có một số ảnh nhìn thương quá chị à. Man mát buồn. Thăm chị và em thích cái ảnh chị mặc áo hoa màu tím, nhẹ nhàng, đáng yêu lắm chị à. Em chúc chị ngủ ngon chị nhé!

1. Ừ, nhìn thực tế còn thương hơn em ạ . Em khen làm chị vui ghê, phải chi có người yêu khen mình vậy thì hạnh phúc vô cùng , he he ...

7. Chuyến đi của các chị thật đẹp và ý nghĩa. Những mảnh đời buồn đã được may mắn có nơi nương tựa.
    Em chúc chị luôn khỏe, vui nhé.

1. Cảm ơn em đã đồng cảm, chị chúc em buổi tối an lành và ấm áp nhé .

2. Chị à, mà em quên rồi, ko thể nói thêm... thôi em về nha, chúc chị chiều vui.

8. Nền blog nhà nhị....như những giọt mưa rớt nhè nhẹ bên khung cửa sổ...nhạc du dương êm ái...đưa ta về khung trời mộng mơ...hihi. Ngủ ngon chị nhé!

1. Hi hi... thì chị của em là người mơ mộng mà ... he he, em cũng ngủ ngon nhe.

9. Bạn hiền có chuyến đi rất ý nghĩa, nhìn thấy rất buồn, có những mảnh đời đáng thương vậy đó ! Cho nên rất cần những người có tấm lòng bác ái để những mảnh đời này được ấm phần nào, Rất đáng trân trọng những người đưa tay ra cưu mang những mảnh đời bất hạnh này .
    Mến chúc Bạn hiền có những chuyến đi Bác Ái như vầy thường xuyên nếu có dịp, khi chúng ta đến để góp chút gì đó xoa dịu nỗi bất hạnh này .....khi về chúng ta cảm thấy nhẹ lòng phần nào phải không Bạn hiền !
    Chúc bạn nhiều sức khỏe và luôn An vui nhé !

1. Rất vui khi được bạn hiền của tui đồng cảm và chia sẻ ... Ngày mới bình yên nhé LR !

10. Trong lúc hưởng thụ vẩn còn đó lòng nhân hậu. một cái nhìn thiện nguyện. Ngày mới chúc bạn an vui ấm áp tình người bạn nhé.

11. Em sang thăm chị đây, chúc chị luôn vui - dồi dào sức khỏe và có nhiều chuyến đi đầy ý nghĩa như thế này nữa chị nhé!

1. Cảm ơn em, chị chúc em cuối tuần vui vẽ, hạnh phúc nhé .

12. Chúc mừng em có chuyến đi thú vị đầy ý nghĩa! anh chúc em luôn khoẻ vui và may mắn trong cuộc sống nhé!

1. Em cảm ơn anh đã chia sẻ, em cũng vui lắm khi làm được những điều như thế anh ạ . Chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui .

13. Em ghé thăm chị nè. Lâu nay em cũng ít vào Blog, vì bận cv, cũng là vì sức khỏe nữa. Em chucsm]ngf chị có chuyến đi vô cùng ý nghĩa. Cuộc sống rất cần những tấm lòng nhân ái như các chị.
    Em chúc chị luôn mạnh khỏe và có thêm những chuyến đi như thế nữa nghen

1. Vậy à em ? em ráng giữ sức khỏe nhé ! mong em luôn vui .

14. Em đã từng ghé Tiền Giang và mấy tỉnh miền Tây khác và cảm giác của em cũng như chị,rất yêu mến vùng sông nước mênh mang này.Chuyến đi của chị ý nghĩa hơn chuyến đi của em nên vui hơn nhiều!
    Hãy cố gắng dy trì hoạt động mang đầy tính nhân văn này chị nhé!Em chúc chị đón những ngày cuối tuần thật vui nha!

1. Hi hi , chị em ta cùng hợp nhau rồi đó, cuối tuần vui nhiều nha em .

15. Chúc bạn cuối tuần bình an, may mắn, nhiều niềm vui và hạnh phúc

1. Chúc MC có những ngày nghĩ cuối tuần tràn đầy hạnh phúc .

16. Người mơ mộng sang thăm chị gái đây! Hổng biết chị em có khỏe ko ? Có vui ko ? Và hôm nay có mặc chiếc áo hoa màu tím ko? Hihi! Hôn chị yêu 1 cái nhé ! Em về

1. Hi hi , người mơ mộng sang thăm người mộng mơ ! chị yêu màu tím nên rất nhiều áo màu tím, hôm nay chị mặc áo màu tím Huế trơn hỏng có hoa em gái ơi ! Cuối tuần có đi đâu chơi hem ? chúc vui nha .

17. Em có chuyến đi thật ý nghĩa.Chúc em cuối tuần vui nhiều

1. Cảm ơn chị yêu quý của em,đêm cuối tuần chúc chị ngủ ngon nhé !

18. Em thích đi như chị ,vui và ý nghĩa ,đi đâu em cũng chỉ có 1 mình ên à.Chúc chị luôn vui khỏe nhé!

1. Chà,lâu lắm rồi mới thấy em sang chơi nhà chị, nếu đi 1 mình ên buồn thì hôm nào đi với chị, bảo đảm vui hi hi ...

19. Nhìn những hình ảnh mà thấy xao lòng ! Chúng ta vẫn còn HP quá Chị nhỉ ? Em kính chúc Chị luôn THÀNH CÔNG và HẠNH PHÚC

1. Ừ kể ra mình còn may hơn nhiều người, đúng là "nhìn lên thì khg bằng ai, nhưng nhìn xuống thì không ai bằng mình" ... Chúc em bình yên ngày cuối tuần .

20. Tam hinh cac chi ngoi mui thuyen....Soc nhin thay so qua di.....chuyen di tot dep phai khong chi...

1. Ừ chuyế đi vui và tốt đẹp em ạ. Lúc đầu chị cũng thấy sợ khg dám ra mũi thuyền, nhưng dần rồi cũng quen nên đánh bạo ra ngồi thử cũng thú vị lắm đó em...

21. Sang thăm Bạn hiền một chút ....Mến chúc luôn mạnh khỏe vui vẻ nhé ! Cúc ơi....

1. Cảm ơn bạn iu, chúc bạn tuần mới vui vẽ mạnh khỏe nè he ...

22. Lần đầu tôi đến thăm bạn! Thấy bạn say với việc từ thiện nhân đạo. Ngay cái tên công việc đã nói đủ cả rồi. Có nhiều người không có nhiều tiền nhưng với cái tâm sáng người ta cũng rất muốn thể hiện công đức. Mong bạn hạnh phúc và thành công.

1. Chào người bạn mới ! rất hân hạnh được bạn đến chơi và chia sẻ với CNĐ. Bạn nói đúng, và mình cũng khg có điều kiện để thực hiện những gì lớn lao hơn ngoài một tấm lòng đồng càm với những người kém may mắn mà thôi. Chúc bãn tuần mới vui tươi và toại nguyện .

23. Anh sang thăm em, chúc em luôn khoẻ vui và hạnh phúc nè! Chúc ngày chủ nhật an lành và tốt đẹp Cúc nhé!

1. Cảm ơn anh trai, em chúc anh tuần mới vui vẽ, sức khỏe nhé .

24. Một chuyến đi thúvij -vừa chơi và cũng là từ thiện với tấm lòng hảo tâm -thật là ý nghĩa -

1. Trong cuộc mưu sinh, không phải ai cho cũng là người dư thừa vật chất, đôi khi người cho họ cũng còn nghèo, nhưng họ luôn giàu lòng nhân ái , phải khg bạn ?

25. Cghur nhật có đi chơi đâu không chị ơi?

1. CN nầy chị khg đi chơi mà cùng với cơ quan làm một việc có ý nghĩa cho người dân, cho cơ quan và cho chính chị nữa, nên chị vui em à .

26. CHị của em! Hôm nay chị em vui hay buồn?CHị có khỏe ko ? Tuần mới vui nhiều chị nhé !

1. Em quan tâm làm chị cảm động quá, bấy nhiêu thôi cũng cho chị vạn niềm vui rồi đó Rất ạ, chúc em vui vẽ, hạnh phúc suốt tuần nhé !

27. Chị là người mà em rất yêu quý và kính trọng (em nói thật lòng đấy) . Hãy là người chị thân thương của em mãi mãi nhé !
    Chúc Chị luôn đạt được những ước mơ trong cuộc sống. Em gái ĐomĐóm

1. Ô, em cũng là một người em thân thương của chị đấy, em hiểu rõ chị mà hén ! Chúc em nhiều niềm vui và thú vị trong công việc nhé !

28. http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2012/01/hoaquy_5d6d5.jpg
    Bạn đi du ngoạn về chưa vậy?
    Ngắm những bức hình của bạn chụp thích lắm

1. Hoa gì mà đẹp và lạ quá vậy MC ? Cảm ơn bạn nhiều nhé, chúc bạn luôn vui .

29. Cúc bạn hiền ui.......Bạn có rảnh không ? Mình đi cà fơ ngắm cảnh nghen....

30. CHị em chắc lại mải miết với những chuyến đi! Em nhớ dáng chị với chiếc áo hoa màu tím ! Hôn chị !

31. Từ tâm -cảm thông và chia sẻ -đó là một lẽ sống ở đời -
    Chúc chiều vui vui nha -

1. Điếu đó còn giúp cho ta thanh thản, niềm vui và hạnh phúc nữa đó bạn TML ạ. Chúc bạn chiều thú vị nha .

32. http://tin180.com/wp-content/blogs.dir/13/files/2009/10/4ae1558.jpg
    Chiều thứ 5 vui bạn nhé

1. Bạn co những tấm hình rất hay, chúc bạn ngày CN vui vẽ, hạnh phúc .

33. Vì tính đa dạng của cuộc đời, mình may mắn không phải gánh chịu những khiếm khuyết như vậy, mình phải cám ơn trời, cám ơn đời, cám ơn người bên cạnh đã đau khổ thay cho mình. cứ san sẻ cho nhau gọi là lá rách ít đùm lá rách nhiều, đứng chờ khi lành mới đùm rách. Chúc bạn luôn an vui hạnh phúc nhé.

1. " Đừng chờ khi lành mới đùm rách " Hay, rất tâm đắc, mong cuộc đời nầy có nhiều người như thế .

34. Chị ơi!Em chúc chị cuối tuần vui thiệt vui nha chị!

1. Ước gì được là chú mèo vô tư nằm đung đưa trên võng như thế Tam Anh nhỉ ! CN mà cũng phải đi làm nữa nè, hic ! nhưng khg sao thấy em gái vui là chị cũng vui rồi ...

35. Chủ nhật đi tung tăng cafe với em chị ơi!

1. Lâu lâu em gái sang mà hỏng đi cafe với em được, buồn ghê ! hẹn dịp khác nha. Chúc em luôn vui .

36. Chúa Nhật rồi đó Bạn iu
    Chiều nay đi dạo cà phơ ngắm.......đường nha!

37. ...Ghé thăm chuyến du hành của chị nè....có phi vụ nào mới chưa chị...tối CN ngon giấc nha chị iu ...

1. có mấy phi vụ nhưng đang bận rộn tối mặt nên chưa kịp kể cho em nghe nè em ơi, lại chuẩn bị một phi vụ nữa ... ngủ ngon nhé em gái .

38. "Có phi vụ nào mới chưa chị?", nếu có Sóc tính chuyện gì đóa? Nói nghe coi?. Heeee

1. Chắc là Sóc muốn ... hùn hạp gì đó Nguyễn Ánh Nhật ơi, chờ nhé ... hi hi

39. Chúc Bạn tuần mới an lành, may mắn và nhiều niềm vui

1. Chúc MC cuối tuần nhiều niềm vui, thư giãn... giàu năng lượng cho tuần mới nhé !

40. Hình như còn thiếu ...một chuyến đi! kaka...

1. Một chuyến đi ... đặc biệt, thú vị... chỉ giữ cho riêng mình !

41. http://damlinhthat.net/sites/default/files/399786_217643161652842_100002214793866_504798_124571762_n.jpg
    Cuối tuần rồi bạn ơi, nhiều niềm vui nhé

1. Ngủ ngon nhé MC !

42. Chị ới!Chị ơi!Chị còn đi du lịch không hay về nhà rùi?Cuối tuần tràn ngập niềm vui chị nhé!

1. Em ơi ! em à ! chị đã về rồi và dắp sửa đi ... he he, chúc em cuối tuần vui vẽ nhé .

Các bạn có thể coppy link hình và dán trực tiếp
vào ô comment mà không cần dùng thẻ .